12799 kết quả phù hợp với "bãi đỗ xe thí điểm"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Cơn khát “Điểm đỗ xe”
(HanoiTV) - Sự hình thành các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới hiện đại đã góp phần tạo diện mạo đô thị khang trang cho Thủ đô. Tuy nhiên nhiều tòa nhà không có tầng hầm hay diện tích hầm hạn chế chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu về điểm đỗ xe. Người dân không khỏi bức xúc trước tình trạng xe ô tô dừng dỗ tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Bãi đỗ xe có robot phục vụ tự động
Hàng Châu, Trung Quốc, thành phố đăng cai Đại hội thể thao châu Á, đang triển khai các giải pháp sáng tạo để giảm bớt thách thức về đỗ xe ở khu vực thành thị. Một trong những ý tưởng như vậy là bãi đỗ xe thí điểm có robot phục vụ tự động.
Bãi đỗ xe đạp tự động tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản có một bãi đỗ xe đạp đặc biệt nằm hoàn toàn dưới lòng đất và khách hàng chỉ mất khoảng chưa đến 10 giây để gửi hoặc lấy xe ra khỏi bãi.
Những bất thường trong quản lý bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Thực tế tại nhiều nơi đang cho thấy, nơi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã thực hiện trông giữ phương tiện và thu tiền của người dân, còn nơi được cấp phép làm bãi đỗ xe thì bỗng nhiên lại được xây dựng thành hàng loạt showroom, gara ô tô xe máy và nơi kinh doanh đồ uống.
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Hà Nội 'khát' điểm đỗ xe
Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch lập lại trật tự đô thị để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng trên thực tế, nhiều nơi lại sử dụng vỉa hè làm nơi trông, giữ xe trái phép bởi nhu cầu của người dân hiện đang vượt quá công suất của những điểm đỗ xe theo quy định.
Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Bãi đỗ xe gầm cầu – Cần đảm bảo an toàn
Sau 13 năm kể từ khi cho phép thí điểm tổ chức trông xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy và mở rộng ra 4 khu vực gầm cầu Chương Dương, Cầu vượt Ngã Tư Vọng và Cầu vượt Mai Dịch thì trong văn bản gần nhất vào đầu tháng 9 này, Bộ GTVT đã yêu cầu TP Hà Nội siết chặt và thực hiện nghiêm các quy định tại điểm trông giữ phương tiện nêu trên bởi căn cứ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bãi đỗ xe không thuộc danh mục công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Khách hàng mong nhà - Dự án thành bãi đỗ xe
Bản tin "Nhà đất và Đầu tư" nhận được phản ánh về việc người dân đã bỏ tiền đặt cọc mua nhà, nhưng dự án chậm tiến độ gần chục năm nay. Điều đáng nói là khi khách hàng chưa biết bao giờ mới có nhà để ở, thì dự án lại biến thành bãi trông giữ xe tự phát. Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên bản tin đã có mặt tại dự án Golden Millennium Tower, 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Những năm gần đây, tình trạng thiếu bãi đỗ xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội. Không chỉ ở các tuyến phố cũ, các dự án quy hoạch bãi đỗ xe tại những khu chung cư, khu đô thị cũng đang đình trệ, mới chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe... Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp tình thế đã được Hà Nội triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí lại trở thành "cơ hội" cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động.
Bãi đỗ xe trái phép ở cửa ngõ Thủ đô
Tình trạng chiếm dụng đất công, vỉa hè, lòng đường để kinh doanh bến bãi, bốc xếp hàng hóa đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như mất an an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực cửa ngõ Thủ đô.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương thành bãi đỗ xe
Vỉa hè đường Lê Văn Lương rất rộng, lại không dành cho người đi bộ mà trở thành điểm trông giữ xe ô tô của Hợp tác xã Thành Công.
Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe
Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.
Thừa dự án - thiếu điểm đỗ xe
Hà Nội có 7,5 triệu phương tiện, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh ra vào hàng ngày. Mặc dù tốc độ phát triển của các phương tiện cá nhân tăng rất nhanh nhưng Hà Nội mới chỉ bố trí được 0,12% diện tích đất đô thị dành cho giao thông tỉnh, đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe tại chỗ, tức là chỉ có 590 điểm đỗ xe được cấp phép chủ yếu là được khai thác ở lòng đường, vỉa hè. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ xây dựng 204 bãi đỗ xe công cộng tập trung tại khu vực nội đô với tổng kinh phí xã hội hóa gần 30 nghìn tỷ đồng. Dù các dự án này đủ để số lượng xe lớn nhưng các doanh nghiệp lại không mặn mà đầu tư.
Cần có lời giải cho bài toán thiếu bãi đỗ xe
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có 57 trên tổng số 1.620 bãi đỗ xe theo quy hoạch đang khai thác sử dụng. Với tốc độ tăng trưởng của phương tiện giao thông như hiện nay, tình trạng thiếu bãi đỗ xe sẽ ngày càng trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như hạn chế một số tình trạng tiêu cực trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố, cần phải kịp thời có những giải pháp phù hợp.
Loay hoay phương án giải quyết bãi đỗ xe trái phép
Do số lượng bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện K, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì rất đông, nên nhu cầu trông giữ xe là hết sức bức thiết. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, việc sắp xếp các bãi trông giữ xe hợp pháp đang gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho tình hình ANTT và ATGT tại khu vực này vẫn đang rất nhức nhối.
Liệu có khả thi khi xây dựng bãi đỗ xe ngầm?
Hiện nay, nhu cầu đỗ xe rất lớn, tuy nhiên diện tích giành cho giao thông tĩnh và các điểm bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu. Việc xây dựng các bãi đỗ xe là cần thiết cho một đô thị văn minh, hiện đại. Để giải quyết bài toán giao thông tĩnh, Thành phố Hà Nội luôn tìm giải pháp. Mới đây, Sở tài chính Hà Nội đã có đề xuất dùng ngân sách nhà nước để đầu tư bãi đỗ xe ngầm.
Gầm cầu cạn có được sử dụng làm bãi đỗ xe?
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, thống nhất việc tiếp tục tạm thời tổ chức trông giữ xe tại các điểm dưới khu vực gầm cầu trong khi chờ Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đề xuất này không được được đưa vào quy định tại dự thảo Luật Đường bộ. Vậy đâu sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bài toán trông giữ xe?
Mỹ: Sập bãi đỗ xe 4 tầng, 6 người thương vong
Giới chức thành phố New York, Mỹ ngày 18/4 cho biết, một bãi đỗ xe 4 tầng đã đổ sập tại khu vực Hạ Manhattan gần Đại học Pace, khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Siết chặt quản lý bãi đỗ xe để tránh hệ lụy
(HanoiTV) - Theo quy hoạch không gian đô thị ngầm đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 78 bãi đỗ xe ngầm, chủ yếu bằng nguồn vốn XHH. Đến nay, bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Hà Nội vẫn gần như vắng bóng. Ngoài việc chưa đáp ứng như yêu cầu kỳ vọng, bãi đỗ xe ngầm hiếm hoi hiện nay cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập từ khi đi vào hoạt động.
Vỉa hè chưa lát xong đã biến thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Mặc dù được đầu tư và duy tu hàng năm với kinh phí lớn nhưng vấn đề vỉa hè xuống cấp, nứt vỡ vẫn luôn xảy ra dù được hứa hẹn có độ bền lên đến 70 năm. Đó là chuyện đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
Bãi đỗ xe ngầm – Giải pháp cần thiết và cấp bách
(HanoiTV) - Là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh với công viên Cầu Giấy, 14 tuyến đường phố chính và 51 tòa chung cư thuộc 5 khu đô thị đã đưa vào sử dụng. Trong đó có 25 tòa có tầng hầm trông giữ phương tiện, 19 tòa có diện tích tầng 1 để trông giữ xe máy. Phường Dịch Vọng đang là điểm nóng về khát điểm đỗ xe thế nên bãi đỗ xe ngầm là giải pháp cần thiết và cấp bách.
Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ
(HanoiTV) - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ cả xe máy và ô tô đã trở thành chuyện thường ngày ở Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở nội đô mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Hà Nội đề xuất dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ngầm
Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 250, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách chưa hấp dẫn các nhà đầu tư để họ có thể thu hồi được vốn. Trước thực trạng nhu cầu lớn về đỗ xe của người dân, thành phố thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh, có ý kiến đề xuất dùng ngân sách làm bãi đỗ xe ngầm thay vì chờ nhà đầu tư.
Hà Nội loay hoay giải bài toán xây dựng bãi đỗ xe
Theo quy hoạch, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm đến năm 2025. Nhưng thực tế lại chưa thực hiện vì nhiều lý do. Sau suốt 20 năm, Hà Nội mới có khoảng 50 bãi đỗ xe đang khai thác với diện tích hơn 44ha. Như vậy, kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Tạo hành lang pháp lý xây dựng bãi đỗ xe đô thị
Hiện nay, tỷ lệ đất xây dựng bến, bãi đỗ xe thực tế trên đất xây dựng đô thị còn đạt rất thấp so với quy chuẩn và yêu cầu của các đồ án quy hoạch. Vì vậy, khi quy hoạch xây dựng đô thị cần có giải pháp về bãi đỗ xe phù hợp.
Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài
Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe
Tình trạng đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè đường Lê Văn Lương đang diễn ra hàng ngày, ngay cả trong quá trình quận Thanh Xuân đang cải tạo, lát lại vỉa hè.
Rà soát, bố trí điểm dừng, đỗ xe buýt
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc triển khai rà soát tổng thể về hạ tầng các điểm đầu cuối, dừng đỗ xe buýt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nắm bắt thông tin, tiếp cận với xe buýt và bảo đảm an toàn cho xe buýt dừng, đỗ tập kết, đón trả khách.
Quy hoạch điểm đỗ xe và những vướng mắc
(HanoiTV) - Hiện toàn thành phố có 7,5 triệu phương tiện, trong đó ô tô các loại theo đăng ký là 900 nghìn chiếc, chưa kể lượng lớn xe vãng lai ra vào thành phố. Hà Nội mỗi năm tăng thêm trung bình khoảng 70 nghìn xe ô tô và 200 nghìn xe mô tô. Trong khi quỹ đất đô thị không tăng, diện tích điểm đỗ xe công cộng và tập trung lại bị thu hẹp, nên việc tham gia giao thông ngày càng trở nên ngột ngạt, khó chịu.
TP.HCM thí điểm phạt nguội xe quá tải
TP. HCM vừa triển khai thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt nguội phương tiện vi phạm lỗi chở hàng quá tải. Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ xử phạt 'nguội' được đơn vị chủ động báo cáo Bộ Giao thông vận tải và UBND Thành phố xin làm thí điểm. TP. HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thí điểm mô hình này.
Hà Nội thí điểm cho thuê xe đạp
TP. Hà Nội bắt đầu thí điểm cho thuê xe đạp tại 6 quận từ ngày 20/1. Mỗi khách hàng được tặng một giờ đi xe miễn phí khi tải ứng dụng sử dụng xe.
Mưa tầm tã, đường phố Hà Nội thành bãi đỗ xe khổng lồ
(HanoiTV) - Sáng nay (24/5), người Hà Nội chật vật tới nơi làm việc trong cơn mưa tầm tã. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn hàng km, ô tô, xe máy nhích từng mét.
Điểm đỗ xe tự phát gây cản trở giao thông
Dưới chân tòa nhà CT3, CT4 Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), hiện tồn tại tình trạng nhiều ô tô đỗ chiếm lòng đường và sân sinh hoạt chung của tòa nhà, gây cản trở giao thông và khiến người dân ở đây không còn không gian để vui chơi.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Vỉa hè công viên Bồ Đề Xanh bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe
Công viên Bồ Đề Xanh, quận Long Biên (Hà Nội) được xây dựng nhằm tạo không gian xanh, nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, không gian xanh này bị chiếm dụng làm nơi đỗ và trông giữ xe ôtô.
Hà Nội dừng triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận
(HanoiTV) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Công khai, minh bạch quá trình triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm
(HanoiTV) - Thêm một dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại vừa được UBND Thành phố chấp thuận cho Công ty CP Him Lam PC làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1.700 tỷ đồng tại công viên Thủ Lệ. Đây là giải pháp quan trọng và cũng là vận dụng thành công ở các đô thị tren thế giới, để giải bài toán diện tích đất dành cho giao thông tĩnh. Cũng thời điểm này, dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp DVTM trong công viên Cầu Giấy đã nhận được gần 60% số phiếu đồng thuận của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư của phường Dịch Vọng
Băn khoăn về việc thí điểm cấm xe máy
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến có thể 1 trong 2 tuyến phố là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ thí điểm cấm xe máy hoạt động trước khi hạn chế xe cá nhân vào năm 2023. Hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển giao thông công cộng ở Hà Nội đang được thực hiện theo đúng lộ trình và đi đúng theo xu thế chung của các nước phát triển. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi của chủ trương này, rất cần hệ thống giải pháp đồng bộ và bước đi phù hợp được tính toán kỹ lưỡng.
Tháng 5/2019 đưa vào khai thác bãi đỗ xe ngầm KĐT Mễ Trì Hạ
(HanoiTV) - Những năm gần đây sự hình thành các khu đô thị mới hiện đại đã mang đến không gian sống tốt hơn cho người dân Thủ đô nhưng vẫn còn hạn chế là sự thiếu đồng bộ đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe. Tại khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm một công trình bãi đỗ xe ngầm 3 tầng sẽ được đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 5/2019.
Triệt phá tụ điểm ma túy núp bóng bãi giữ xe
(HanoiTV) - Ngụy trang dưới một bãi trông giữ xe, các đối tượng nghiện hút tụ tập, tổ chức sử dụng ma túy, gây mất an ninh trật tự .
Hà Nội thí điểm ghi hình hành vi xả rác bừa bãi để xử lý
(HanoiTV) - Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đang phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thí điểm việc đặt camera ghi hình, xử lý các trường hợp xả rác không đúng quy định ở phố đi bộ Hồ Gươm.
Nhiều nguy cơ TNGT tại các điểm dừng đỗ xe buýt
Theo nhiều người dân phản ánh, hiện nay vẫn còn nhiều bất cập tại các điểm chờ xe buýt, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Giải tỏa các tụ điểm xe khách dừng đỗ nhận hàng
Trong những ngày cận Tết, nhu cầu gửi hàng hóa, bưu kiện theo xe khách lại tăng cao. Thực tế này khiến xe khách khi dời bến thường dừng đỗ sai qui định để nhận hàng khách gửi. Nhiều tụ điểm tập kết hàng hóa bưu kiện bên đường theo đó cũng hình thành tạo điều kiện cho xe dù, bến cóc phát triển, gây ra ùn tắc nội đô, khiến người tham gia giao thông thời điểm này gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.
Xung quanh đề xuất làm điểm đỗ cho xe hợp đồng, xe du lịch
(HanoiTV) - Sau một thời gian hoạt động quy củ, gần đây tình trạng các xe khách vận tải dừng đỗ trái phép đang có chiều hướng "nóng" trở lại. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông. Trước thực trạng này, một số doanh nghiệp vận tải đã đề xuất kiến nghị với UBND thành phố Hà Nội về việc lập bãi đỗ xe cho loại hình xe hợp đồng du lịch để hướng tới ngăn ngừa tình trạng "xe dù, bến cóc".
Hà Nội thí điểm kiểm tra khí thải xe máy
(HanoiTV) - Sau TP.HCM, Hà Nội là địa phương thứ hai trên cả nước triển khai chương trình thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô. Chương trình này nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành, từ đó thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả.
Hàng loạt nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông biến tướng thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) – Thời gian gần đây, khu vực xung quanh các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại đang bị chiếm dụng nghiêm trọng, dần trở thành bãi đỗ xe của cư dân lân cận.
Bổ sung 2 bãi đỗ xe ngầm trong quy hoạch Trung tâm chính trị Ba Đình
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản phản hồi ý kiến của Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc bổ sung 2 vị trí đỗ xe ngầm trong quy hoạch Trung tâm chính trị Ba Đình (Hà Nội).
Khó xử lý dứt điểm bãi xe không phép tại đô thị
(HanoiTV) - Thời gian qua, câu chuyện các bãi trông giữ phương tiện không phép mọc trên đất dự án chưa triển khai, đất thuộc sở hữu của những doanh nghiệp thông qua đấu giá tiếp tục trở thành một vấn đề nóng. Nóng là bởi sự tồn tại của những bãi xe không phép đồng nghĩa với việc không đảm bảo PCCC, quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo nếu sự cố xảy ra.
Giải bài toán điểm đỗ xe trên địa bàn quận Hoàng Mai
Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn quận Hoàng Mai không phải là câu chuyện mới, nhiều giải pháp đã được thực hiện, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Để các dự án bãi đỗ xe đang trong cảnh "đắp chiếu" sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe đang rất bức thiết, quận cần có ngay giải pháp quyết liệt hơn gỡ vướng trong việc thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chức năng khai thác điểm đỗ, trông giữ phương tiện.